Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Khởi công xây dựng dự án VSIP Quảng Ngãi


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Lý Hiển Long đã tham gia lễ khởi công Dự án Khu Công nghiệp - Đô thị và dịch vụ VSIP Quảng Ngãi hôm 13.9.








 Sáng 13.9, lễ khởi công Dự án Khu Công nghiệp - Đô thị và dịch vụ VSIP Quảng Ngãi (gọi tắt là VSIP Quảng Ngãi) đã chính thức diễn ra, với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, cùng nhiều quan chức cao cấp của 2 Chính phủ Việt Nam, Singapore và hàng ngàn người dân trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ: “VSIP thật sự đã trở thành biểu tượng hợp tác thành công của 2 nước Việt Nam-Singapore. Vì thế, tôi hy vọng Dự án VSIP Quảng Ngãi sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển về mọi mặt cho Quảng Ngãi và vùng lân cận”.

Về phía Singapore, Thủ tướng Lý Hiển Long cũng khẳng định: VSIP Quảng Ngãi sẽ mang lại một chuẩn mực mới về chất lượng cơ sở hạ tầng và môi trường, bao gồm các nhà máy hiện đại, nhà ở tiện dụng và một môi trường sống lành mạnh. Là nhà đầu tư lớn thứ hai tại Việt Nam Singapore mong muốn được hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Việt Nam trong những năm sắp tới, góp phần mang lại sự tiến bộ và thịnh vượng cho cả hai dân tộc. Tại buổi lễ, 2 Thủ tướng đã chứng kiến việc trao giấy chứng nhận đầu tư cho 3 doanh nghiệp, với tổng vốn đầu tư 115 triệu USD.

VSIP Quảng Ngãi do Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam- Singapore làm chủ đầu tư, với lĩnh vực hoạt động: Đầu tư, xây dựng, khai thác, quản lý và kinh doanh KCN, khu dịch vụ tổng hợp... Dự án có diện tích gần 1.227ha, nằm trên địa bàn 2 xã Tịnh Thọ và Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh. Trong đó diện tích triển khai của giai đoạn 1 (từ 2013-2015) khoảng 458ha, với tổng vốn đầu tư gần 125,5 triệu USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét